วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ภาพบันทึกชีวิตบัณฑิตศึกษา ๑๑-๒๐ MO Memoir : Friday 19 June 2558

อีก ๑๐ ภาพที่ได้นำลงในกล่อง "ภาพบันทึกชีวิตบัณฑิตศึกษา" บนหน้า blog นิสิตที่ปรากฏในรูปมีทั้งผู้ที่เป็นนิสิตที่ทำวิจัยในกลุ่มวิจัยตัวเร่งปฏิกิริยาโลหะออกไซด์ และนิสิตเพื่อนฝูงจากกลุ่มวิจัยอื่นที่ร่วมใช้พื้นที่ทำการทดลองเดียวกัน ร่วมสุขร่วมทุกข์มาด้วยกัน
  
วันที่ที่ปรากฏเหนือรูปแต่ละรูปคือวันที่นำรูปดังกล่าวเผยแพร่ใน blog ส่วนวันที่ถ่ายรูปและรายละเอียดของแต่ละรูปนั้น ปรากฏอยู่ที่คำบรรยายใต้รูป

วันอาทิตย์ที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘
วันพฤหัสบดีที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๔๙ นิสิตกลุ่มวิจัยตัวเร่งปฏิกิริยาโลหะออกไซด์แสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ของกลุ่มที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในรูปนี้มีรายหนึ่งหลังจากจบไปทำงานซะหลายปีก็กลับมาเดินวนเวียนอยู่ที่ภาควิชาใหม่ แต่ในฐานะนิสิตปริญญาเอก รายหนึ่งในรูปก็ได้ไปอยู่กับสามีที่ต่างประเทศ พร้อมกับลูกชายเล็ก ๆ น่ารัก ๆ หนึ่งคน นอกนั้นเท่าที่ทราบก็ยังทำงานอยู่ในประเทศ ได้ยินว่าไปเป็นวิศวกรทำงานอยู่โรงกลั่นน้ำมันสองราย
  
วันศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๑ เที่ยวตลาดนัดริมคลองข้างทำเนียบรัฐบาล สามคนในรูปนี้โชคดีได้เป็นแม่บ้านไปแล้วหนึ่งราย อีกรายไปเป็นอาจารย์ประจำอยู่ที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดบ้านเกิด ส่วนอีกรายได้ข่าวว่าเป็นวิศวกรประจำอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร
  
วันจันทร์ที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๐ Prof. Holderich จาก RWTH AACHEN UNIVERSITY มาบรรยายพิเศษในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาร่วมของนิสิตปริญญาเอกคนเดียวของกลุ่ม ซึ่งหลังจากสำเร็จการศึกษาก็ได้เดินสายทำงานไปทำงานหลายแห่ง และปัจจุบันก็ได้เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น นอกนั้นในรูปนี้มีอีกหลายคนที่จบปริญญาเอกแล้วได้ทำงานเป็นอาจารย์สอนหนังสือในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั้งในประเทศ เช่น ที่เทคนิคกรุงเพท มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น
   
วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๘
วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ นิสิตป.โท ขณะกำลังเฝ้าดูแลนิสิตปี ๔ ทำงานซีเนียร์โปรเจค ที่ห้องปฏิบัติการตัวเร่งปฏิกิริยา นิสิตป.ตรี ในรูปปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกและได้ทำงานเป็นนักวิจัยที่บริษัทแห่งหนึ่ง
  
วันอาทิตย์ที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๘
วันพุธที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๕ นิสิตปริญญาโทของกลุ่มวิจัยตัวเร่งปฏิกิริยาโลหะออกไซด์ และปริญญาเอกไปร่วมกิจกรรมยิงปืน ณ สนามยิงปืน กรมการรักษาดินแดน สวนเจ้าเชษฯ คนขวาสุดในรูปปัจจุบันเป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร
  
วันพุธที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๘ ฝนตกหนักจนน้ำไหลเข้าท่วมแลปจากทางด้านบันไดหนีไฟ (เพราะท่อระบายน้ำที่ทางเดินอุดตัน) นิสิตต้องช่วยกันทำกำแพงชั่วคราวกั้นน้ำก่อนที่น้ำจะไหลเอ่อเข้าไปยังห้องพักและห้องสมุด
  
วันศุกร์ที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๘
วันศุกร์ที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๘ นิสิตปริญญาโทปี ๑ (ขึ้นปี ๒) ของกลุ่มวิจัยตัวเร่งปฏิกิริยาโลหะออกไซด์ ขณะกำลังเตรียมโมโนลิทเพื่อทำการทดลองการเคลือบผิวโมโนลิท
  
วันอังคารที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๘
วันศุกร์ที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๘ นิสิตปริญญาเอกระหว่างนอนหลับพักผ่อนในห้องพัก หลังทำการทดลองมาทั้งคืน บรรยากาศปรกติที่มักจะพบเห็นเป็นประจำตอนเช้าในห้องแลป (อันที่จริงมีทั้งนิสิตป.โทและป.เอก)
  
วันพฤหัสบดีที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๘ บางมุมของห้องทดลอง
  
วันอาทิตย์ที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๘
กรกฎาคม ๒๕๔๑ งานรับปริญญามหาบัณฑิตคณะวิศวกรรมศาตร์ ในรูปนี้รายหนึ่งไปเป็นเจ้าแม่อยู่โรงแยกแก๊สที่มาบตาพุด รายหนึ่งไปเป็นเจ้าแม่อยู่ที่สถาบันวิจัย และก็มีไปเป็นเถ้าแก่เนี้ย :) :) :)

ไม่มีความคิดเห็น: