วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๗๑-๘๐ MO Memoir : Thursday 16 April 2558

ชุดที่ ๘ ของภาพลำดับที่ ๗๑-๘๐ ที่นำลงในกล่อง "กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี" บนหน้า blog วันที่ที่ปรากฏเหนือรูปคือวันที่นำรูปลง blog ส่วนรายละเอียดของแต่ละรูปนั้นอยู่ข้างใต้รูปแต่ละรูป 
   
ถัดจากภาพชุดนี้จะพักรูปของนิสิตปริญญาตรีไว้ชั่วคราว โดยจะเปลี่ยนเป็นภาพของนิสิตบัณฑิตศึกษาของภาควิชาบ้าง โดยจะเป็นภาพชุด "ภาพบันทึกชีวิตบัณฑิตศึกษา" ซึ่งได้เริ่มนำลงไปแล้วในช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา

วันพุธที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๘
วันพุธที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ งานจุฬาวิชาการครั้งที่ ๑๒ นิสิตของภาควิชาขณะกำลังแนะนำให้นักเรียนมัธยมปลายรู้จักกับงานในสาขาวิชาวิศวกรรมเคมี

วันศุกร์ที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๘
วันพฤหัสบดีที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ นิสิตปี ๓ ระหว่างทำการทดลองการกลั่นในวิชา Lab Unit Operation II

วันจันทร์ที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๘
วันจันทร์ที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๓ นำเสนอบอรด์ซีเนียร์โปรเจคนิสิตชั้นปีที่ ๔ คนหนึ่งในรูปนี้ปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งในปัจจุบัน

วันพุธที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๘
วันศุกร์ที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ นิสิตปี ๒ ระหว่างทำการทดลองเปรียบเทียบเพื่อพิสูจน์คำกล่าวที่ว่า "ทอดไข่เจียวให้อร่อยต้องใช้น้ำมันหมู" นั้นจริงหรือเท็จ โดยทำการทอดไข่เจียวสองกระทะ ใช้น้ำมันหมูกับน้ำมันถั่วเหลืองเปรียบเทียบกัน

วันเสาร์ที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๘
วันเสาร์ที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๐ งานบายเนียร์บัณฑิตใหม่ของภาควิชา (นิสิตรหัส ๔๖) ที่สมาคมนิสิตเก่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วันอังคารที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๔๙ แลปเคมีวิเคราะห์ การเผากระดาษกรองจากการกรองตะกอนซัลเฟต ก่อนที่จะทำการชั่งน้ำหนักตะกอนซัลเฟตที่กรองได้ (การทดลองหาปริมาณซัลเฟตในน้ำทะเลที่เก็บมาจากหาดวอนนภา บางแสน)

วันศุกร์ที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๘
วันศุกร์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ แลปเคมีอินทรีย์นิสิตปี ๒ (รหัส ๔๙) ทดสอบเปรียบเทียบเสถียรภาพของสายโซ่ไฮโดรคาร์บอนอิ่มตัวกับไม่อิ่มตัว ด้วยการทอดไข่เจียวในน้ำมันหมูเทียบกับน้ำมันถั่วเหลือง
  
วันจันทร์ที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๘
วันพุธที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ งานจุฬาวิชาการครั้งที่ ๑๒ เป็นรูปหมู่ของนิสิตที่อยู่ที่บูธแนะนำภาควิชา

วันพฤหัสบดีที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๘
วันพุธที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๗ นิสิตปี ๒ รหัส ๕๖ กำลังเรียนวิชาแลปเคมีสำหรับนิสิตวิศวกรรมเคมี ณ ห้องปฏิบัติการเคมีพื้นฐาน การทดลองวัดความกระด้าง (hardness) และความเป็นด่าง (alkalinity) ของน้ำตัวอย่าง
  
วันอังคารที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๔๘ นิสิตปี ๔ (รหัส ๔๔) เก็บบอร์ดหลังเสร็จสิ้นการนำเสนอผลงานซีเนียร์โปรเจต ณ ลานเกียร์ นับถึงปีนี้นิสิตในรูปก็สำเร็จการศึกษาไปครบ ๑๐ ปีแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: