วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๑๖๑-๑๗๐ MO Memoir : Thursday 16 November 2560

ปลูกป่าชายเลน - คลองโคน สมุทรสงคราม
จิตอาสาโรงเรียนวัดดงดอกไม้ - นครนายก
กิจกรรมฟื้นฟูและทำความสะอาดบ้านผู้ได้รับความเสียหายหลังน้ำท่วมใหญ่ - กรุงเทพมหานคร
แนะนำภาควิชาในงานจุฬาวิชาการ - จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

กิจกรรมนิสิตของภาควิชาเรา เดิมนั้นไม่ได้มีแต่เพียงการเล่นกีฬากระชับความสัมพันธ์ภายใน กิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย หรือกิจกรรมการกินและเล่นสนุกเท่านั้นนะครับ เรายังมีกิจกรรมที่ทำให้เราได้เรียนรู้และได้รู้จักกันและกันได้ดีขึ้นจากการที่ได้ออกไปทำกิจกรรมภายนอกมหาวิทยาลัย
 
ความไม่ซ้ำซากจำเจของงานสอนหนังสือก็คงจะอยู่ที่การที่ได้พบปะผู้คนใหม่ ๆ ทุกปี การที่ได้เห็นผลงานที่ได้ลงมือกระทำลงไปอย่างเป็นรูปธรรมจากการที่ได้เห็นผู้เรียนนั้นได้เลื่อนชั้นหรือสำเร็จการศึกษาออกไป
 
แต่กระนั้นก็ตาม ก็มีเพียงบางกิจกรรมเท่านั้นที่จะประทับความทรงจำเอาไว้ได้นาน เพราะมันไม่ใช่กิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นประจำ แต่มันขึ้นอยู่กับความพร้อมและความต้องการที่ตรงกันของนิสิตและอาจารย์ ซึ่งถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งมันก็จะเป็นเพียงแค่กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้ได้ชื่อว่าได้ทำ และทำเพื่อให้มันเสร็จ ๆ ไปเท่านั้น
 
สำหรับผู้ที่เข้าร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยไม่ได้เอาผลตอบแทนที่จะได้รับ ไม่ว่าจะเป็นตัวเงิน สิ่งของ หรือตำแหน่งหน้าที่ เป็นที่ตั้งแล้วแล้ว คงเข้าใจความหมายของคำว่า "เหนื่อย แต่ก็สุขใจ" และ "การเสียสละเพื่อผู้อื่น" ได้ด้วยตนเอง


ถ่ายไว้เมื่อเช้าวันพุธที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ช่วงก่อน ๘ โมงเช้าเล็กน้อย
 
2560-10-25-Wed
วันเสาร์ที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๔๙ งานเลี้ยงอำลานิสิตรหัส ๔๕ ที่สำเร็จการศึกษา ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
2560-10-27-Fri
วันอาทิตย์ที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ นิสิตป.ตรีในกิจกรรมปลูกป่าชายเลนที่ คลองโคน สมุทรสงคราม
 
2560-10-29-Sun
วันอาทิตย์ที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ กิจกรรมจิตอาสาของนิสิตภาควิชา ที่โรงเรียนวัดดงดอกไม้ จ.นครนายก
 
2560-10-31-Tue
วันอาทิตย์ที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ หลังจากเสร็จกิจกรรมจิตอาสาของนิสิตภาควิชา ที่โรงเรียนวัดดงดอกไม้ จ.นครนายก ก็มาแวะกินข้าวเที่ยงกันที่ร้านช่อชะมวง นครนายก

2560-11-02-Thu
วันจันทร์ที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๔ นิสิตจิตอาสาภาควิชา เข้าร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดบ้านอาจารย์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมใหญ่ บริเวณพุทธมณฑล

2560-11-04-Sat
วันจันทร์ที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๔ กลุ่มนิสิตจิตอาสาภาควิชาและอาจารย์ ที่เข้าร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดบ้านอาจารย์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมใหญ่ บริเวณพุทธมณฑล

2560-11-06-Mon
วันจันทร์ที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ นิสิตป.ตรี ระหว่างการเตรียมงานจุฬาวิชาการ

2560-11-08-Wed
วันพุธที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๒ แลปเคมีวิเคราะห์ นิสิตวิศวกรรมเคมี ป.ตรี ปี ๒ ตอนเรียนเย็นวันพุธ ๑๖-๑๙ น ภาพนี้ถ่ายตอน ๑๙.๓๐ น (การทดลอง Gravimetric analysis of chloride and sulphate)
 
2560-11-10-Fri
วันพฤหัสบดีที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ การสอบกลางภาควิชาเคมีฟิสิกัล อ.ศุภกนก กำลังให้นิสิตลงชื่อในใบรายชื่อผู้เข้าสอบ

2560-11-12-Sun
วันพุธที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๕๕ สอนบรรยายวิชาเคมีอินทรีย์ เป็นชั่วโมงสุดท้าย (ก่อนส่งมอบให้คนอื่นสอนต่อ และเป็นปีการศึกษาสุดท้ายที่มีเรียนวิชานี้)

ไม่มีความคิดเห็น: