วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๑๒๑-๑๓๐ MO Memoir : Thursday 24 August 2560

ภาพในชุดนี้เป็นภาพที่บันทึกเอาไว้ในช่วงปีพ.ศ. ๒๕๔๙ - ๒๕๕๑ หรือเมื่อราว ๆ สิบปีที่แล้ว กับภาพที่บันทึกเอาไว้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เป็นสัปดาห์แรกของปีการศึกษา ๒๕๖๐ รูปที่ผมมีนั้น ถ้าเป็นรูปตั้งแต่ปีพ.ศ. ๒๕๕๕ ย้อนขึ้นไปจะเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องฟิล์มและนำไปสแกน ดังนั้นสีอาจดูแล้วไม่สดใจหรือด้านหลังจะดูมืดไปบ้าง พอจะนำมาลงในที่นี้ก็เลยมีการปรับความสว่างเพิ่มเล็กน้อยเพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น ส่วนภาพที่ดูชัด ๆ และมีวันที่กำกับนั้นเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอล 
  
ชุดนี้มีพิเศษหน่อยคือมีโปสเตอร์ที่สแกนมาให้ชมกัน เป็นโปสเตอร์ที่เจ้าตัวเอามามอบให้เป็นที่ระลึกในโอกาสที่เขาต้องเปิดการแสดงเพื่อสอบเดี่ยวเปียนโน และจะว่าไปแล้วในภาพชุดนี้มีนักเปียนโนหญิงอยู่ ๒ คน คนหนึ่งคงไม่ต้องเดาอะไรเพราะเห็นได้จากโปสเตอร์ ส่วนอีกคนหนึ่ง (ได้ยินว่าจบไปแล้วยังรับงานเป็นครูสอนเปียนโนด้วย) จะเป็นใครนั้น ก็ขอให้สืบหากันเอาเองก็แล้วกันครับ
 
ส่วนภาพที่อยู่ข้างล่างในหน้านี้ไม่ได้นำขึ้น blog เพียงแค่เอามาใส่ให้เต็มหน้ากระดาษที่ว่างอยู่ เป็นภาพที่ถ่ายเอาไว้เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๐ เป็นบอร์ดที่ทาง อบจ. นำมาตั้งหน้าอาคารจามจุรี ๙ ช่วงสอบปลายภาค อาคารนี้ชั้นล่างเป็นโถงอเนกประสงค์และร้านอาหารว่าง ชั้นสองเป็นที่ทำการสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ และหน่วยแพทย์ของมหาวิทยาลัย ชั้นสามขึ้นไปเป็นพื้นที่ที่นิสิตสามารถเข้ามาทำงานต่าง ๆ ได้ โดยในช่วงสัปดาห์การสอบเคยมีการเปิดให้นิสิตเข้ามาใช้ได้ตลอดทั้งคืน
  

2560-08-04-Fri
วันเสาร์ที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๐ งาน Bye Neior นิสิตที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา ๒๕๔๙ ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
2560-08-06-Sun
วันพฤหัสบดีที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๔ งานไหว้ครูภาควิชาที่ห้องเรียน ณ อาคารวิศว ๓ (ภาพถ่ายด้วยฟิล์ม ผ่านการสแกนและปรับแสงให้สว่างขึ้น)
 
2560-08-08-Tue
ด้านหน้าของเอกสารประชาสัมพันธ์การแสดงเดี่ยวเปียนโนเพื่อการสอบวัดระดับความสามารถ ของนิสิตหญิงรายหนึ่งของภาควิชา ที่จัดแสดงในวันอาทิตย์ที่ ๑๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๙
 
2560-08-10-Thu
ด้านหลังของเอกสารประชาสัมพันธ์การแสดงเดี่ยวเปียนโนเพื่อการสอบวัดระดับความสามารถ ของนิสิตหญิงรายหนึ่งของภาควิชา ที่จัดแสดงในวันอาทิตย์ที่ ๑๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๙ (ต่อจากภาพที่แล้ว)
 
2560-08-12-Sat
วันอังคารที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๑ (4) แลปเคมีวิเคราะห์นิสิตปี ๒ กลุ่ม ๔
 
2560-08-14-Mon
วันพุธที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๔๙ แลปเคมีวิเคราะห์กลุ่ม ๕ ตอนเรียน ๑๖ - ๑๙ น.
 
2560-08-16-Wed
วันอังคารที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๐ นิสิตวิศวกรรมเคมีปี ๒ กลุ่มที่ ๑ เข้ารับการอบรมพื้นฐานการทำแลปเคมี ในวันแรกของการเปิดภาคการศึกษา
 
2560-08-18-Fri
วันพุธที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๐ นิสิตวิศวกรรมเคมีปี ๒ กลุ่มที่ ๒ เข้ารับการอบรมพื้นฐานการทำแลปเคมี ในวันแรกของการเปิดภาคการศึกษา
 
2560-08-20-Sun
วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๖๐ นิสิตวิศวกรรมเคมีปี ๒ กลุ่มที่ ๓ เข้ารับการอบรมพื้นฐานการทำแลปเคมี ในวันแรกของการเปิดภาคการศึกษา
 
2560-08-22-Tue
วันศุกร์ที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๐ งานปฐมนิเทศน์นิสิตป.ตรีปี ๒-๔ ของภาควิชา เนื่องในโอกาสเริ่มภาคการศึกษาใหม่ ณ ห้องประชุมชั้น ๒ อาคารวิศว ๔

ไม่มีความคิดเห็น: