"๒๕๓๐
ปีแห่งความทรงจำ"
หลายต่อหลายเหตุการณ์ต่างประดังเข้ามาในปีนี้
ทั้งในระดับ ภาควิชา คณะ
และมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง
สุข เศร้า ความเครียด เหน็ดเหนื่อย
รอยยิ้ม และความรัก
ต้นปีพ.ศ.
๒๕๓๐
ก่อนปิดภาคเรียนฤดูร้อน
เรื่องใหญ่ที่ Intania
68 ที่จะกลายเป็นนิสิตปี
๔ ในปีการศึกษาหน้าต้องตัดสินใจคือ
จะจัดงานนิทรรศการวิชาการทางวิศวกรรมครั้งที่
๘ หรือไม่
คั่นปีการศึกษาด้วยการฝึกงานภาคฤดูร้อนและการหาแหล่งทุนสำหรับการจัดงาน
ปีการศึกษา
๒๕๓๐ เรียกว่าเป็นปีแห่งการสูญเสียของคณะก็ว่าได้
ไม่ว่าจะเป็น
การสูญเสียอดีตคณบดี
ได้แก่พระเจริญวิศวกรรม
การสูญเสียอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล
ด้วยสาเหตุที่ทำให้ใครต่างงุนงงทั้ง
ๆ ที่ท่านเป็นนักกีฬา
การสูญเสียนิสิตปี
๓ ภาควิชาวิศวกรรมเคมี ณ
เหตุการณ์ที่ ก้นอ่าว
จังหวัดระยอง
การสูญเสียนิสิตปี
๔ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล
ด้วยเหตุผลที่เพื่อนฝูงยังคงไม่เข้าใจจนถึงทุกวันนี้
ในขณะเดียวกันก็จัดได้ว่าเป็นปีแห่งความทรงจำสำหรับผู้ที่มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ในมหาวิทยาลัยในช่วงเวลาดังกล่าว
การเปลี่ยนพื้นที่ขนาดสนามฟุตบอลหนึ่งสนามหน้าเสาธง
เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับสร้างพระบรมรูปสองรัชกาล
การเสด็จเยือนมหาวิทยาลัยโดยองค์ในหลวงของเรา
เพื่อทรงเปิดพระบรมรูปสองรัชกาล
งานจุฬาวิชาการ
และทรงเสด็จเยี่ยมชมงานนิทรรศการวิชาการทางวิศวกรรมครั้งที่
๘ ที่คณะของเรา
พระองค์ท่านเสด็จมาถึงในช่วงเวลาเย็น
รถยนต์พระที่นั่งจอด ณ
บริเวณหอนาฬิกาหน้าตึกจักรพงษ์
ทรงเยี่ยมชมนิทรรศการบริเวณดังกล่าว
(ศาลาโครงเหล็กที่อยู่บริเวณนั้น
และอิฐตัวหนอนที่ปูพื้นอยู่
ต่างสร้างขึ้นเพื่อการจัดนิทรรศการครั้งนั้น)
นิทรรศการ
ณ ศูนย์คอมพิวเตอร์ของคณะ
ณ บริเวณศูนย์คอมพิวเตอร์ชั้นล่างของตึก
๓
จากนั้นจึงเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรงานนิทรรศการต่อมาจนถึงลานที่ว่างด้านในคณะที่อยู่ระหว่างตึก
๓ ตึกกิจการนิสิต และ workshop
ที่ใช้เป็นโรงฝึกงานของนิสิตปี
๑ (คือบริเวณที่เป็นลานเกียร์ในปัจจุบัน)
ก่อนเสด็จพระราชดำเนินกลับ
การทำกิจกรรมสมัยนั้น
ไม่มีเสื้อหรือบัตรชมการแสดงแจกให้คนมาช่วยทำ
ไม่มีนักร้องนักแสดงมาแสดงเพื่อดึงคนมาร่วมงาน
ไม่มี activity
transcript
สำหรับใส่ในแฟ้มผลงานเพื่อใช้เป็นหลักฐานว่าได้เข้าร่วมกิจกรรม
ฯลฯ รู้แต่ว่าสำหรับเพื่อนฝูงแล้ว
เหนื่อยก็เหนื่อยด้วยกัน
สุขก็สุขด้วยกัน
งานส่วนที่เราได้รับมอบหมายทำเสร็จแล้ว
แต่ของเพื่อนยังไม่เสร็จ
เราก็ย้ายไปทำงานนั้นต่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น