วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เกียร์ยิ้ม ๒๕๓๒ ฉบับสอนน้อง (ก่อนจะเลือนหายไปจากความทรงจำ ตอนที่ ๗๘) MO Memoir : Saturday 5 July 2557

ระหว่างรื้อสมุดรวบรวมรูปถ่ายถ่ายเก่า ๆ ก็บังเอิญไปพบเกียร์ยิ้มฉบับนี้พับสอดเอาไว้ในสมุดเล่มหนึ่ง ฉบับนี้ให้ชื่อว่าฉบับสอนน้อง แม้ว่าจะไม่มีการระบุวันเดือนปีที่ออก (ข้อเสียของเกียร์ยิ้ม) แต่จำได้ว่าฉบับนี้ควรต้องออกเมื่อภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา ๒๕๓๒ เพราะช่วงกลางปี ๒๕๓๑ ถึงกลางปี ๒๕๓๒ นั้นผมไปทำงานต่างจังหวัด เพิ่งจะกลับเข้ามายังมหาวิทยาลัยในช่วงภาคการศึกษาต้นปีการศึกษา ๒๕๓๒ เพราะต้องมาทำเรื่องรับทุนไปเรียนต่อยังต่างประเทศ นิสิตรุ่นนี้กับรุ่นผมนั้นไม่ทันกัน เพราะผมจบไปปีกว่าแล้ว เขาถึงเข้ามาเรียน แต่ก็เคยเจออยู่รายหนึ่งตอนไปตรวจการฝึกงานของนิสิต ตอนนี้ก็เห็นว่าได้ขึ้นไปตำแหน่งฝ่ายจัดการทางด้านเทคโนโลยีของโรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทย (เดาเอาเองก็แล้วกันว่าเป็นใคร)
  
รูปแรกในหน้าถัดไปนั้นเป็นปกหลัง (ด้านซ้าย) และปกหน้า (ด้านขวา) เมื่อการเกียร์ยิ้มฉบับนั้นออก ส่วนภาพในรูปถัดไปก็เป็นภาพสแกนหน้าต่าง ๆ เนื่องจากแต่ละหน้ามันใหญ่กว่าขนาด A4 ก็เลยต้องสแกน
แต่ละหน้า ๒ ครั้ง คือท่อนบนและท่อนล่าง
  
เรื่องหนึ่งในเกียร์ยิ้มฉบับนี้ที่แนะนำให้อ่านคือเรื่อง "รถเมล์ Analysis" อ่านแล้วก็ลองกลับไปพิจารณาดูนะว่าการใช้บริการรถเมล์เมื่อกว่า ๒๕ ปีที่แล้วกับปัจจุบันนี้แตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร :)

เกียร์ยิ้มฉบับนี้ถึงแม้มันจะไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงที่รุ่นผมนั้นใช้ชีวิตเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย แต่บังเอิญมันมีติดมือมา ก็ถือเสียว่าเป็นบันทึกความทรงจำส่วนหนึ่งให้กับ INTANIA 73 ก็แล้วกัน

























ไม่มีความคิดเห็น: