วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ภาพเหตุการณ์วันจันทร์ที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๓ MO Memoir : Saturday 18 June 2559

ภาพเหตุการณ์ที่นำมาลงในที่นี้นำมาจากคลิปวิดิโอที่นำขึ้น blog ไปพร้อมกับ Memoir ปีที่ ๓ ฉบับที่ ๒๐๑ วันศุกร์ที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๕๓ เรื่อง "Pyrophoricsubstance (อีกครั้ง)" รายละเอียดของเหตุการณ์เล่าไว้ใน Memoir ฉบับนั้นทั้งหมดแล้ว ใครอยากทราบรายละเอียดก็สามารถย้อนกลับไปอ่านใน Memoir ฉบับดังกล่าวได้
 
ที่นำมาเขียนใหม่วันนี้ก็เพราะปีนี้คิดว่าจะมีการนำเอาเรื่องราวต่าง ๆ จัดเป็นหมวดหมู่ จัดทำเป็นไฟล์เพื่อให้สามารถพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือได้ ก็เลยจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนคลิปวิดิโอให้กลายเป็นรูปภาพ และไหน ๆ เมื่อจะทำคลิปให้เป็นรูปภาพแล้วก็เลยขอแก้ไขรูปภาพด้วยเลย คือรูปภาพที่ได้มาจากกล้องวงจรปิดนั้นเป็นภาพกลับหัว และกลับซ้ายขวา และเป็นภาพที่บีบอัด (คือมันจะไม่บันทึกช่วงเวลาที่โปรแกรมมันคิดว่าภาพที่เห็นนั้นไม่มีการเคลื่อนไหว) ซึ่งในตอนนั้นก็ไม่สามารถแปลงภาพดังกล่าวให้ออกมาเป็นภาพปรกติได้เลยนำมาลงตามสภาพไฟล์เดิม ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าเห็นตัวหนังสือในภาพมีการกลับซ้าย-ขวาแลบน-ล่าง แต่รูปเหตุการณ์นั้นเป็นมุมมองที่เกิดขึ้นจริง
 
เช้าวันนี้ก็ขอทักทายกันเพียงแค่นี้


รูปที่ ๑ บริเวณที่เริ่มเกิดเหตุอยู่นอกมุมกล้อง อยู่ตรงบริเวณที่ลูกศรชี้ มุมกล้องถ่ายจากด้านในห้องไปยังทางเข้าออก โต๊ะที่เห็นทางด้านขวาปัจจุบันไม่มีแล้ว เป็นที่ตั้งของ hood แทน (ที่เกิดเรื่องไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดู Memoir ปีที่ ๘ ฉบับที่ ๑๑๔๐ วันพฤหัสบดีที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๙ เรื่อง "ไฟไหม้ในHood")

รูปที่ ๒ เหตุการณ์ต่อเนื่องจากรูปที่ ๑ นิสิตคนที่ยืนหันหลังให้รูปกำลังจะเข้าไปนำเอาบีกเกอร์ที่กำลังลุกไหม้ออกมา

รูปที่ ๓ ในวงกลมคือบีกเกอร์ตัวที่เป็นปัญหา ทางด้านบนของภาพจะเห็นนิสิตอีกคนเตรียมเครื่องดับเพลิงไว้เผื่อเหตุการณ์รุนแรงขึ้น


รูปที่ ๔ เตรียมความพร้อมที่จะนำเอาบีกเกอร์ที่กำลังลุกไหม้ออกไปนอกห้อง นิสิตผู้ที่อยู่ด้านบนของรูปเตรียมพร้อมที่จะใช้เครื่องดับเพลิง


รูปที่ ๕ ยกบีกเกอร์ที่กำลังลุกไหม้ขึ้นมาแล้ว กำลังจะพาออกไปนอกห้องปฏิบัติการ


รูปที่ ๖ ช่วงจังหวะต่อเนื่องจากรูปที่ ๕


รูปที่ ๗ บีกเกอร์ที่ลุกไหม้ถูกนำไปจัดการภายนอกห้องแลป นิสิตอีกกลุ่มหนึ่งเข้ามาเก็บความเรียบร้อยภายใน

ไม่มีความคิดเห็น: