วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๑๓๑-๑๔๐ MO Memoir : Thursday 14 September 2560

ภาพบันทึกความทรงจำชุดนี้ส่วนหนึ่งเป็นภาพเหตุการณ์เก่าที่ได้บันทึกไว้ และอีกส่วนหนึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเปิดภาคการศีกษาที่ผ่านมา เป็นอีก ๑๐ ภาพบันทึกเรื่องราวของนิสิตธรรมดา ๆ กับกิจกรรมธรรมดา ๆ ในช่วงการใช้ชีวิตเป็นนิสิตในมหาวิทยาลัย
 
ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จัดได้ว่าเป็นปีการศึกษาแรกของภาควิชาของเราที่มีนิสิตที่แต่งกายข้ามเพศมาเรียนในภาควิชาของเราถึง ๒ ราย แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยจะมีการยอมให้มีการแต่งกายข้ามเพศเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรมาแล้วก็ตาม (เป็นการพิจารณาเฉพาะกรณีไป)

"การโน้มน้าวจิตใจคน การทำให้ผู้เห็นต่างมีความเข้าใจในข้อเท็จจริง และการแสดงความสามารถให้เป็นที่ยอมรับ ล้วนเป็นกระบวนการที่ใช้เวลา แต่มันเป็นสิ่งที่ให้ผลยืนยาว"

เย็นวันวาน ได้มีโอกาสไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดครบ ๖ รอบของ อ.วรพัฒน์ อรรถยุกติ อดีตอาจารย์ของภาควิชา ที่ท่านได้เชิญบรรดาศิษย์เก่าของภาควิชาในท่านที่เป็นอาจารย์สอนอยู่ งานเมื่อคืนนี้ถ้าจะเรียกว่าเป็นงานมินิ Chem Eng Nite ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะดู ๆ แล้วในงานน่าจะมีบรรดาศิษย์เก่าร่วม ๒๐ รุ่นได้ที่มาร่วมงานกัน เรียกว่าทั้งนั่งทั้งยืนกันจนแทบจะไม่มีที่เดิน แต่ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น
เชิญชมอีก ๑๐ ภาพที่บันทึกเรื่องราวธรรมดา ๆ ของชีวิตนิสิตในมหาวิทยาลัยได้ตามสบายครับ


(ซ้าย) หนังสือที่ระลึกที่ท่าน อ.วรพัฒน์ อรรถยุกติ อดีตอาจารย์ของภาควิชาจัดทำขึ้นเพื่อแจกจ่ายให้กับบรรดาลูกศิษย์ที่มาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดรอบ ๖ รอบ ในวันพุธที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๐ (ขวา) แผ่นซีดีเพลงสองแผ่นที่มาพร้อมกับหนังสือ
  
2560-08-25-Fri
วันจันทร์ที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๔๙ นิสิตปี ๔ นำเสนอผลงานซีเนียร์โปรเจค

2560-08-27-Sun
วันพุธที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๔๖ นิสิตปี 3 เตรียมบอร์ดงานรับปริญญาใต้ตึกวิศว ๔
 
2560-08-29-Tue
วันศุกร์ที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๐ ปฐมนิเทศน์นิสิตป.ตรี ห้องประชุมชั้น ๒ อาคารวิศว ๔ (นิสิตในรูปเป็นนิสิตปี ๓ ที่แต่งกายข้ามเพศ ที่มาพร้อมกันสองคนแรกของภาควิชา)
 
2560-08-31-Thu
วันอังคารที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๐ ขบวนนิสิตปี ๑ คณะวิศวกรรมศาสตร์ งานเปิดกีฬา Freshy ณ สนามกีฬาจุฬาฯ

2560-09-02-Sat
วันพุธที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๔ แลปเคมีวิเคราะห์เรื่อง Gravimetric analysis of chloride and sulphate ตอนเรียน ๑๖-๑๙ น. แต่ไปเลิกเอาราว ๆ ๒๑ น. นิสิตคนในรูปตอนนี้ไปเป็น chef สอนทำขนมแล้ว

2560-09-04-Mon
วันพฤหัสบดีที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๔๙ งานไหว้ครูภาควิชา ห้องเรียนใหญ่ชั้น ๑๐ อาคารวิศว ๔

2560-09-06-Wed
วันอังคารที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๐ ปฏิบัติการเคมีพื้นฐานนิสิตวิศวกรรมเคมีปี ๒ การทดลองเรื่อง การวัดค่า Alkalinity และความกระด้างของน้ำดื่ม การไทเทรตแบบตกตะกอน
 
2560-09-08-Fri
วันพฤหัสบดีที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๒ งานไหว้ครูภาควิชาวิศวกรรมเคมี ห้องประชุมชั้น ๒ อาคารวิศว ๔
 
2560-09-10-Sun
วันเสาร์ที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๔๙ งานเลี้ยงบัณฑิตป.ตรีภาควิชา หลังวันรับปริญญา ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ บัณฑิตที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาทำการแสดงบนเวที
 
2560-09-12-Tue
วันพุธที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๒ แลปเคมีวิเคราะห์ ตอนเรียนเย็นวันพุธ นิสิตอยู่ระหว่างการเผากระดาษกรองเพื่อวัดน้ำหนักตะกอน BaSO4 ที่ตกตะกอนได้

ไม่มีความคิดเห็น: