วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

เกียร์ยิ้ม ๒๕๒๘ ฉบับเปิดเทอม (ก่อนจะเลือนหายไปจากความทรงจำ ตอนที่ ๖๔) MO Memoir : Wednesday 30 April 2557

"น่ารัก แต่สวยมันคนละเรื่อง" เป็นความเห็นที่นิสิตหญิงน้องใหม่ Intania 69 ผู้หนึ่งกล่าวถึงรุ่นพี่ผู้หญิง แต่คงไม่ได้หมายถึงพี่ผู้หญิงรุ่น 68 นะ เพราะหนึ่งในรุ่น 68 นี้ได้เป็นคนอัญเชิญพระเกี้ยวงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ในยุคสมัยที่เขาคัดเฉพาะตัวแทนนิสิตปี ๑ เท่านั้น (ส่วนใครเป็นคนกล่าวลองหาเอาเองก็แล้วกันในเกียร์ยิ้มฉบับนี้)

ใน Memoir ฉบับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมบอกไปว่าไม่ทราบว่ามีการออกเกียร์ยิ้มกี่ฉบับต่อปี และออกมากี่ปีแล้ว แต่มาพบคำเฉลยอยู่ในหน้าแรกของเกียร์ยิ้มฉบับแรกของปีการศึกษา ๒๕๒๘ ที่บอกให้ทราบว่าในปีการศึกษา ๒๕๒๗ นั้นมีการออกเกียร์ยิ้มทั้งสิ้น ๔ ฉบับ และปีการศึกษา ๒๕๒๘ ก็เป็นปีที่ ๓ ของเกียร์ยิ้ม ถ้านับกันตามนี้ก็แสดงว่าการออกเกียร์ยิ้มครั้งแรกน่าจะมีในปีการศึกษา ๒๕๒๖ ข้อมูลตรงนี้ผมคงยืนยันอะไรให้ไม่ได้ เว้นแต่จะมีผู้ที่มีอาวุโสสูงกว่าผมและเรียนอยู่ในคณะในช่วงเวลาดังกล่าวมายืนยันให้
  
เกียร์ยิ้มฉบับปฐมฤกษ์ปีการศึกษา ๒๕๒๘ นั้นจัดว่าหนาหน่อย เป็นกระดาษที่พับครึ่งลงมาแล้วแต่ละหน้าจะเล็กกว่ากระดาษ A3 เล็กน้อย มีทั้งสิ้น ๓ แผ่นซ้อนกันอยู่ รวมทั้งหมดก็ ๑๒ หน้า พอสแกนด้วยเครื่องสแกนที่ใช้ได้กับกระดาษใหญ่สุดคือ A4 ก็เลยต้องแยกเป็น ๒๔ หน้า
  
เกียร์ยิ้มฉบับปฐมฤกษ์ของปีการศึกษาก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ด้วยการแนะนำให้รู้จักกับนิสิตหญิงน้องใหม่ของคณะ ปีการศึกษา ๒๕๒๘ เป็นปีที่มีนิสิตหญิงเข้ามาเกือบครึ่งร้อย (แม้ว่าจะมีออกไปเรียนที่อื่นด้วยในภายหลัง) ดังนั้นคิดว่าน่าจะเป็นปีแรกที่ทำให้จำนวนนิสิตหญิงของคณะวิศวกรรมศาสตร์รวมกัน ๔ ชั้นปีมีจำนวนมากกว่า ๑๐๐ คน (ถ้าจำไม่ผิดจำนวนนิสิตหญิงของคณะ รุ่นรหัส ๒๗ มี ๓๐ คนเศษ รุ่นรหัส ๒๖ มี ๒๐ คนเศษ และรุ่นรหัส ๒๕ ดูเหมือนจะมีไม่ถึง ๒๐ คน)

ส่วนเนื้อหาของเกียร์ยิ้มฉบับดังกล่าวมีอะไรบ้าง เชิญติดตามอ่านเอาเองก็แล้วกัน


































ไม่มีความคิดเห็น: