วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

โน๊ตเพลง "ที่สุดของหัวใจ" "รักล้นใจ" และ "รักในซีเมเจอร์" MO Memoir : Tuesday 28 October 2557

บังเอิญช่วงเดือนที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์เกี่ยวกับความรักโผล่มาบนหน้า facebook มีทั้งสมหวังและผิดหวัง ดังนั้นก่อนสิ้นเดือนนี้ก็เลยขอเอาโน๊ตเพลงที่ใช้เวลาว่างในการนั่งแปลงให้มันเล่นกับเครื่องเป่า (ที่เป่าเสียงต่ำกว่า โด ต่ำ ไม่ได้) มาลงเอาไว้ โดยเอาโน๊ตต้นฉบับมาเขียนใหม่ด้วยโปรแกรม Musescore เช่นเดิม ดังนั้นจึงอาจมีความผิดพลาดได้ ถ้าคิดว่าตรงไหนผิดก็เชิญแก้ไขได้ตามสบายเลยครับ
  
เริ่มจากเพลง "ที่สุดของหัวใจ" จากเดิมบันไดเสียง G Major มาเปลี่ยนเป็น Bb Major เพื่อยกเสียง ที ต่ำขึ้นมา
  
ตามด้วย "รักล้นใจ" จากเดิมบันไดเสียง E Major ที่มีเครื่องหมาย # เต็มไปหมด (ลองเล่นดูแล้วปรากฏว่านิ้วมันมั่วไปหมด) ก็เปลี่ยนเป็น G Major ซะจะได้เล่นได้ง่ายขึ้นหน่อย เอาไว้มีฝีมือมากพอเมื่อใดค่อยกลับไปเล่นโน๊ตต้นฉบับ
  
และ "รักในซีเมอร์" จากเดิม C Major มาเปลี่ยนเป็น F Major (เลยไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น "รักในเอฟเมเจอร์" ตามด้วยหรือเปล่า) เพื่อยกเสียงที่ต่ำกว่า โด ต่ำให้สูงขึ้น เพลงนี้เดิมเป็นโน๊ตตัวอักษร (ต้องขออภัยที่จำไม่ได้ว่าเอามาจากไหน) ผมใช้ฟังเพลงจาก Youtube แล้วลองใส่จังหวะเข้าไป ดังนั้นรับรองได้เลยครับว่า "ไม่ถูกต้อง" ทั้งหมด
  
โน๊ตเพลง "ที่สุดของหัวใจ" และ "รักล้นใจ" เอาตัวต้นฉบับ http://pheranote.blogspot.com/2014/07/blog-post_55.html ซึ่งเป็นโน๊ตสำหรับคีย์บอร์ด
  
ท้ายสุดก็ขอเอาโน๊ตเพลง "ลมหายใจของกันและกัน" มาลงใหม่อีกครั้ง โดยเอาของเดิม (ที่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะเล่นอย่างไรดี) มาทำให้ง่ายขึ้น (มาก ๆ) ตามประสาคนหาโน๊ตเพลงเล่นเพื่อการพักผ่อน

เดือนนี้ทั้งเดือนหน้า blog เต็มไปด้วยเรื่องหนัก ๆ ก็เลยขอเอาเรื่องเบา ๆ มาแทรกบ้าง คงไม่ว่ากันนะครับ








ไม่มีความคิดเห็น: