วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ล็อคประตูได้ด้วย MO Memoir : Monday 6 June 2554


รีสอร์ทที่ผมไปสัมมนาเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วนั้นจัดได้ว่ามีราคาค่อนข้างสูง ไปครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๒ ครั้งแรกที่ไปเมื่อหลายปีก่อนหน้านั้นเป็นช่วงที่เขาพึ่งจะเปิดใหม่

ตอนที่ไปครั้งแรกนั้นเมื่อเข้าไปในห้องพักก็รู้สึกแปลกใจตรงการออกแบบห้องน้ำของเขา คือแทนที่ห้องน้ำจะมีผนังกั้นแยกสัดส่วนถาวรจากส่วนที่เป็นห้องนอน เขากลับออกแบบให้เป็นผนังแบบประตูบานพับ ซึ่งสามารถเปิดกว้างได้ชนิดที่เรียกว่าทำให้ห้องน้ำห้องนอนเป็นห้องเดียวกัน โดยมีกำแพงเตี้ย ๆ สูงกว่าขอบอ่างอาบน้ำนิดนึงกั้นระหว่างกันแค่นั้นเอง (รูปที่ ๑ ซ้าย) พอได้ไปครั้งที่สองนี้ก็เลยถือโอกาสถ่ายรูปมาให้ดูกัน


รูปที่ ๑ (ซ้าย) ห้องน้ำมองจากห้องนอน เมื่อเปิดประตูบานพับจนสุด (กลาง) ห้องน้ำเมื่อมองจากห้องนอนเมื่อเลื่อนประตูบานพับเพื่อปิด (ขวา) ประตูบานพับเมื่อเลื่อนเข้ามาชนกัน มองจากในห้องน้ำออกไป


ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวในห้องน้ำก็เพียงแค่เลื่อนประตูบานพับมาให้ชนกัน (รูปที่ ๑ กลางและขวา) ซึ่งจะช่วยบังตาจากคนข้างนอกห้องน้ำได้ (แต่คงไม่เก็บกลิ่น เพราะบานประตูของประตูบานพับนั้นมีร่องระบายอากาศ)

ประตูบานพับนั้นเวลาปิดก็เพียงแค่เลื่อนเข้ามาชนกันเฉย ๆ ไม่มีระบบล็อคอะไร คนที่อยู่ข้างนอกห้องน้ำก็สามารถผลักประตูบานพับนี้ให้เปิดได้ (ถ้าต้องการนะ) ในขณะที่คนที่อยู่ในห้องน้ำกำลังทำธุระส่วนตัวอยู่ (ปลดทุกข์คงใช่แน่ แต่อาบน้ำอยู่นี่อาจไม่จำเป็นต้องเป็นส่วนตัวเสมอไปก็ได้ใช่ไหม ;-))

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือประตูห้องน้ำซึ่งใช้ลูกบิดประตูชนิดที่ล็อคได้ (ที่วงเขียวเอาไว้นั่นแหละ)

คุณคิดว่าห้องพักแบบนี้ (ซึ่งเป็นห้องคู่) เหมาะสำหรับ

(ก) คู่เข้าพัก ซึ่งต้องไว้เนื้อเชื่อใจกัน ว่าจะไม่มีการแกล้งกัน

(ข) คู่เข้าพัก ซึ่งไม่มีอะไรปิดบังกัน ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม

(ค) คู่เข้าพัก ซึ่งคนหนึ่งต้องการที่จะ surprise อีกคนหนึ่ง

(ง) คู่ฮันนีมูน ซึ่งไม่ต้องการความซ้ำซากจำเจ

(จ) .... (เติมเอาเองนะ)....

คำตอบไม่จำเป็นต้องมีได้เพียงแค่ข้อเดียวนะ

ไม่มีความคิดเห็น: