วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๑๘๑-๑๙๐ MO Memoir : Wednesday 27 December 2560

ตอนที่มหาวิทยาลัยยังเริ่มปีการศึกษาใหม่ในเดือนมิถุนายน ช่วงเวลานี้ก็เป็นเวลาสอบกลางภาคของภาคการศึกษาปลาย แต่พอเปลี่ยนมาเป็นเริ่มการศึกษาใหม่ในเดือนสิงหาคม ช่วงเวลานี้ก็เลยกลายเป็นช่วงหยุดกลางปีหลังเสร็จสิ้นการสอบปลายภาคของภาคการศึกษาต้น
 
ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาขณะที่บรรดานิสิตต่างสนุกสนานกับการได้พักผ่อนและไปเที่ยว (พร้อมกับความกังวลใจเรื่องเกรด) บรรดาอาจารย์ก็วุ่นกับการตรวจข้อสอบและตัดเกรดเพื่อให้ทันส่งก่อนสิ้นปี (ตอนนี้ใครไปเที่ยวก็ขอให้สนุกให้เต็มที่นะครับ เผื่อจะกลับมาเจอข่าวร้ายต้นปีหน้า)
 
ชุดนี้ก็เป็นอีก ๑๐ ภาพที่นำลงหน้า blog (ยกเว้นภาพแรกที่แทรกเข้ามาให้เต็มหน้ากระดาษ) กะว่าพอครบ ๑๐๐ ภาพเมื่อใดก็จะทำรวมบทความอีกครั้งเพื่อให้เก็บไว้เป็นที่ระลึก (ก็คงราว ๆ ปลายเดือนหน้า) ภาพชุดนี้มีทั้งนิสิตปัจจุบันที่กำลังศึกษาอยู่ และผู้ที่สำเร็จการศึกษาไปกว่า ๑๐ ปีแล้ว เชิญชมแต่ละภาพได้ตามสบาย 
  
ฉบับนี้ก็คงเป็นฉบับส่งท้ายของปีนี้ แล้วพบกันใหม่ปีหน้าครับ


วันพฤหัสบดีที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ นิสิตวิศวกรรมเคมีปี ๒ ขณะทำการทดลองสังเคราะห์เจลในวิชาปฏิบัติการเคมีสำหรับนิสิตวิศวกรรมเคมี
 
2560-12-05-Tue
วันจันทร์ที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๐ นิสิตชั้นปีที่ ๓ ก่อนเข้าห้องสอบวิชา 2105331 Che Math II ที่ห้อง ๔๑๘ และ ๔๑๙ อาคารวิศว ๓
 
2560-12-07-Thu
วันจันทร์ที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๔๙ นิสิตปี ๔ ระหว่างการนำเสนอผลงาน senior project ก่อนสำเร็จการศึกษา

2560-12-09-Sat
กลางเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๐ นิสิตปี ๒ ในปฏิบัติการวิชาเคมีฟิสิกัล (ช่วงวันรับปริญญา)
  
2560-12-11-Mon
ปฏิบัติการเคมีอินทรีย์ มีนาคม ๒๕๕๕ ผลพวงจากน้ำท่วมใหญ่ปีพ.ศ. ๒๕๕๔ ทำให้เปิดเรียนภาคการศึกษาปลายล่าช้า ไปเสร็จสิ้นเอาก่อนสงกรานต์เดือนเมษายน
  
2560-12-14-Thu
วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม ๒๕๕๐ กลุ่มนิสิตเดินแถวเพื่อวางดอกไม้จันทน์ให้กับเพื่อนิสิตหญิงที่ถึงแก่กรรมจากโรงมะเร็งเม็ดโลหิตขาว (น.ส. ดุจดาว) ณ วัดเทพศิรินทร์
  
2560-12-16-Sat
วันพุธที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๒ นิสิตวิศวกรรมเคมีปี ๒ (รหัส ๕๑) ระหว่างการเรียนปฏิบัติการเคมีวิเคราะห์ตอนเรียนวันพุธเย็น (๑๖.๐๐ - ๑๙.๐๐) ช่วงเวลานั้นนิสิตปี ๒ จะมีเรียนแลปเคมีวิเคราะห์และเคมีฟิสิกัลในภาคการศึกษาแรก แต่ละวิชามี ๓ ตอนเรียน รวม ๒ วิชาจึงเป็น (๖ ตอนเรียน) เคมีฟิสิกัลมีแลปบ่ายวันจันทร์ พฤหัสบดี และศุกร์ (๑๔.๐๐ - ๑๗.๐๐ น) ส่วนแลปเคมีวิเคราะห์มีแลปบ่ายวันอังคารและพุธ (๑๓.๐๐ - ๑๖.๐๐ น) และเย็นวันพุธ (๑๖.๐๐ - ๑๙.๐๐ น)
  
2560-12-18-Mon
วันจันทร์ที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๐ การสอบปลายภาควิชา ๒๑๐๕๓๓๑ คณิตศาสตร์สำหรับวิศวกรรมเคมี ๒ ของนิสิตชั้นปีที่ ๓ ที่ห้อง ๔๑๙ อาคารวิศว ๓
  
2560-12-20-Wed
วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ สอบปลายภาควิชา App Math ChE ห้อง ๓๑๕ ตึกวิศว ๓

2560-12-23-Sat
วันอังคารที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๔๙ นิสิตปี ๔ นำเสนอผลงาน senior project (แต่ก่อน senior project ไม่ได้โหดเหมือนปัจจุบันนี้นะครับ)

2560-12-25-Mon
วันพุธที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ นิสิตของภาควิชาในงานจุฬาวิชาการครั้งที่ ๑๒

ไม่มีความคิดเห็น: