วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

โน๊ตเพลง "มหาจุฬาลงกรณ์" "ยูงทอง" และ "ลาภูพิงค์" MO Memoir : Saturday 16 April 2559

เพิ่งจะมีช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เพิ่งจะมีเวลาเก็บกวาดงานต่าง ๆ ไปบ้าง (แต่ก็ยังเก็บไม่หมด) ช่วงหยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน เฝ้าบ้านอยู่ทุกวัน ทำโน่นทำนี่ไปเรื่อย ๆ
 
โน๊ตเพลงที่นำมาในคราวนี้เป็นเพลงประจำสถาบันทั้ง ๓ เพลง สองเพลงแรกเรียกว่าเป็นเพลงใช้ในงานทั่วไป ส่วนเพลงที่สามที่เป็นของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้นเนื้อเพลงก็สื่อให้เห็นถึงการลาจากจากสถาบันการศึกษา
 
โน๊ตเพลง "มหาจุฬาลงกรณ์" และ "ยูงทอง" ต้นฉบับนำมาจาก www.kingsiam.com แต่ภาพต้นฉบับนั้นเป็นภาพที่เล็กไปหน่อย พอพิมพ์ขยายมาเป็นขนาด A-4 แล้วภาพไม่ค่อยชัด ก็เลยนำมาเขียนใหม่
ส่วนโน๊ตเพลง "ลาภูพิงค์" นั้นโหลดเก็บไว้ร่วม ๒ ปีแล้ว จำไม่ได้ว่านำต้นฉบับมาจากไหน (ต้องขออภัยจริง) ภาพต้นฉบับไม่ค่อยชัดเจนเท่าใด พิมพ์ออกมาเป็นขนาด A-4 แล้วยังอ่านยาก ก็เลยนำมาเขียนใหม่เช่นกัน โน๊ตต้นฉบับเป็นบันไดเสียง F Major มีลูกเล่นเยอะ เลยนำมาปรับเล็กน้อยให้ง่ายขึ้น (ตัดลูกเล่นต่าง ๆ ออกไป) และเปลี่ยนบันไดเสียงสูงขึ้นเล็กน้อยเป็น G Major
 
หวังว่าพอถึงวันจันทร์ทางกลุ่มเราคงจะได้กลับมาเริ่มทำงานกันอย่างเต็มที่ซะที แม้ว่าช่วงต้นสัปดาห์จะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่เดี๋ยวค่อยมาแก้ไขกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ก็แล้วกัน



ไม่มีความคิดเห็น: