วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๑๑-๒๐ MO Memoir : Friday 10 October 2557

ตอนนี้ภาพที่นำเอาลงคอลัมน์ "กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี" ก็ลงไปเกิน ๒๐ ภาพแล้ว Memoir ฉบับนี้ก็เลยถือโอกาสนำเอาภาพที่ได้ลงไปแล้วอีก ๑๐ ภาพมารวบรวมไว้ คราวที่แล้วมีผิดพลาดไปหน่อยคือ ๑๐ ภาพแรกนั้นเป็นภาพที่ ๑-๕ และ ๗-๑๑ โดยกระโดดข้ามภาพที่ ๖ ไป คราวนี้ก็เลยขอแก้ตัวใหม่ โดยภาพที่นำมารวบรวมไว้คือภาพที่ ๖ และ ๑๒-๒๐
  
และเช่นเดิมคือวันที่ที่ปรากฏอยู่เหนือรูปนั้นคือวันที่นำเอารูปดังกล่าวลง blog รายละเอียดของรูปและวันที่ทำการถ่ายรูปนั้นจะปรากฏอยู่ทางด้านล่างของรูป
  
ต่อจากนี้ก็ขอเชิญชมรูปชุดที่สองอีก ๑๐ รูปได้แล้ว

วันพฤหัสบดีที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗
นิสิต Senior project ปีการศึกษา ๒๕๔๖ (ป.ตรี รหัส ๔๓)
  
ศุกร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๗
พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ สอบวิชา Unit Operation II ถ่ายเมื่อเวลา ๙.๔๖ น
  
อังคาร ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๗
อังคาร ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๗ แลปเคมีปี ๒ การไทเทรตหาความเข้มข้นสารละลายกรด นิสิตปริญญาตรีรหัส ๕๖ ปรกติแลปจะเริ่มตอน ๑๓.๐๐ น แต่ช่วงสัปดาห์นั้นผมมีติดสอนบรรยายอีกวิชาในเวลาเดียวกัน ก็เลยเลื่อนแลปมาเริ่มตอน ๑๒.๓๐ น ก่อนเพื่อจะได้มาอธิบายการทำการทดลอง และเลื่อนการสอนบรรยายของอีกวิชาออกไปเป็น ๑๓.๓๐ น ก็เลยทำให้เห็นว่ารูปนี้ถ่ายตอน ๑๓.๐๖ น
 
พฤหัสบดี ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๗
แลปเคมีวิเคราะห์วันพุธที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๑ section พุธเย็น นิสิต ป.ตรี วิศวกรรมเคมีปี ๒ (รหัส ๕๑)
แลปแรกคือการไทเทรตหาปริมาณ chloride ในน้ำปลาและ garvimetric analysis ปริมาณ sulphate ในน้ำทะเล เริ่มเรียนประมาณ ๑๖.๓๐ ไปเสร็จเอาตอนประมาณ ๓ ทุ่ม
 
อังคาร ๒ กันยายน ๒๕๕๗
แลปเคมีวิเคราะห์เย็นวันพุธที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๔๙ แลป Gravimetric titration of chloride และ sulphate เข้าเรียนตอน ๑๖.๓๐ น รูปนี้ถ่ายตอนประมาณ ๒๐.๓๐ น นิสิตป.ตรีวิศวกรรมเคมีรหัส ๔๘ การทดลองนี้เรียกว่าเป็นการรับน้องเข้าภาคก็ได้ พวกเข้าเรียนบ่ายโมงไปเสร็จเอาหนึ่งทุ่ม พวกเข้าเรียนสี่โมงเย็นไปเสร็จเอาสามทุ่ม

พฤหัสบดี ๔ กันยายน ๒๕๕๗
ศุกร์ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๗ สอบซีเนียร์โปรเจค การสอบครั้งสุดท้ายของนิสิตป.ตรี ปี ๔ ท่าทางทั้งคู่กำลังเครียดก่อนการนำเสนอผลงาน
 
อังคาร ๙ กันยายน ๒๕๕๗
อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ แลปเคมีอินทรีย์ การทดลองเรื่อง "ทอดไข่เจียวให้อร่อยต้องใช้น้ำมันหมู" ทดสอบเสถียรภาพของพันธะไม่อิ่มตัว C=C
  
เสาร์ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๗
พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เตรียมงานจุฬาวิชาการ โปสเตอร์แนะนำภาควิชาวิศวกรรมเคมี
  
ศุกร์ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๗
อาทิตย์ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน คลองโคน สมุทรสงคราม
  
อาทิตย์ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๗
บ่ายวันพฤหัสบดีที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๔ สอบวิชา 2105-330 App Math ChE I เมื่ออาจารย์เจ้าของวิชาอนุญาตให้นิสิตจดอะไรก็ได้ภายในหนึ่งหน้ากระดาษ A4

ไม่มีความคิดเห็น: