ถ้าไม่มีอะไรต้องเร่งรีบ
ผมชอบเดินทางด้วยการขับรถไปตามถนนเส้นรองมากกว่าเส้นหลัก
เพราะรถมันน้อยกว่ามาก
เห็นวิวทิวทัศน์ตรงไหนถูกใจก็แวะถ่ายรูปเก็บเอาไว้
พอเก็บเอาไว้นานเข้าก็ลืมไปว่าผ่านไปที่ไหมมาเมื่อใดบ้าง
แม้ว่าจะมีการบันทึกวัน-เวลา
(บางครั้งก็สถานที่หรือกิจกรรม)
แยกเป็นโฟลเดอร์ต่าง
ๆ เอาไว้ก็ตาม
แต่กว่าจะค้นไฟล์ในคอมพิวเตอร์เจอก็กินเวลามากเหมือนกัน
มาวันนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะคัดเอาบางส่วนมาลง
blog
เก็บเอาไว้
เพราะมันทำให้หาง่ายขึ้นว่าเคยไปที่ไหนมาเมื่อไร
เพราะเพียงแค่พิมพ์คำสำคัญให้
blog
มันค้นหาให้ก็ทำให้รู้แล้วว่าเคยไปสถานที่เหล่านั้นเมื่อช่วงเวลาใด
จากนั้นจึงค่อยไปตามหาในคอมพิวเตอร์อีกที
สำหรับวันนี้ก็เป็นเรื่องของสถานีรถไฟสุพรรณบุรี
ตามแผนเดิมของรัฐบาลนั้นดูเหมือนว่าเส้นทางสายนี้จะเป็นเส้นเชื่อมระหว่างสายใต้กับสายเหนือที่ไม่ต้องผ่านเข้ากรุงเทพ
คือจากสายใต้แถวราชบุรีน่าจะไปบรรจบสายเหนือที่แถวนครสวรรค์
แต่พอสร้างมาได้แค่สุพรรณบุรีก็ถูกยกเลิกไป
เนื่องจากเปลี่ยนรัฐบาลก็มีการเปลี่ยนนโยบายไปสนับสนุนการเดินทางด้วยรถยนต์แทนรถไฟ
เส้นทางสายนี้ก็เลยเป็นกิ่งค้างอยู่ที่สุพรรณ
ยังดีที่ยังพอมีการเดินรถอยู่บ้างแม้ว่าจะวันละขบวนก็ตาม
ไม่เหมือนกับเส้นหาดใหญ่-สงขลาที่ถูกยกเลิกไปแล้ว
รูปชุดนี้เป็นรูปที่ถ่ายเอาไว้เมื่อเดือนสิงหาคม
๒๕๕๕ หรือเมื่อ ๖ ปีที่แล้ว
ช่วงเวลานั้นภรรยาต้องเดินทางไปอบรมที่โรงพยาบาลที่สุพรรณบุรีอยู่หลายสัปดาห์
ก็เลยมีโอกาสแวะไปที่นั่น
และแวะไปถ่ายรูปสถานีรถไฟสุพรรณบุรี
ซึ่งหลังจากปีนั้นก็ไม่ได้แวะไปที่สุพรรณอีกเลย
ตอนนี้ก็เลยไม่รู้ว่าสภาพจะเป็นอย่างไรบ้าง
แต่ถ้าให้เดาก็ขอเดาว่าคงไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางดีกว่าที่ได้ไปบันทึกไว้เมื่อ
๖ ปีที่แล้ว
วันนี้ถือว่าดูรูปไม่มีสาระเล่น
ๆ ก็แล้วกันครับ :)
:) :)
รูปที่
๒ แผนที่จังหวัดสุพรรณบุรีจากหนังสือ
"แผนที่
๗๑ จังหวัดของประเทศไทย"
เรียบเรียงโดย
เจษฎา โลหะอุ่นจิต พิมพ์ที่
เอเซียการพิมพ์ ๕๓๗-๗
ถนนสันติภาพ วงเวียน ๒๒ กรกฎา
พระนคร โทร ๒๓๐๑๙ นายบุญศักดิ์
ปิยะธนาพงษ์ ผู้พิมพ์โฆษณา
พ.ศ.
๒๕๐๘
รูปที่
๓ ป้ายบอกสถานี
ก่อนถึงสถานีสุพรรณบุรีคือสถานีสะแกย่างหมู
(ชื่อน่ารักดี)
ส่วนสถานีมาลัยแมนคือสุดเส้นทางรถไฟสายสุพรรณ
รูปชุดนี้เป็นรูปที่ถ่ายไว้เมื่อวันจันทร์ที่
๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๕ หรือเมื่อ
๖ ปีที่แล้วโดยใช้กล้องโทรศัพท์มือถือ
รูปที่
๘ ตู้พนักงานดูแลรถ
ที่แต่ก่อนจะมีพ่วงท้ายขบวนรถสินค้าสมัยที่ยังใช้ตู้บรรทุกกันอยู่
ไม่เหมือนสมัยนี้ที่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ก็เลยไม่เห็นมีการใช้ตู้อย่างนี้พ่วงท้ายขบวนรถสินค้ากันอีกแล้ว
รูปที่
๙ ตู้พนักงานจะเป็นห้องโล่ง
จำได้ว่ามันจะมีที่นอนและก็ห้องน้ำในตัว
(ที่เห็นกั้นห้องอยู่ทางด้านขวาของรูป)
รูปที่
๑๑ สถานีมาลัยแมน
(อันที่จริงก็คือป้ายหยุดรถ)
ที่เป็นสุดเส้นทางรถไฟสายสุพรรณบุรี
รูปนี้มองย้อนไปทางสถานีรถไฟสุพรรณบุรีที่เห็นอยู่ลิบ
ๆ
รูปที่
๑๓ รูปนี้จำไม่ได้แล้วว่าเป็นช่วงไหน
จำได้แต่ว่าเป็นช่วงที่ขับรถจากสุพรรณบุรีมาทางสองพี่น้อง
ที่สองข้างทางมีบรรยากาศทำนาข้าว
บ่อปลา และการเลี้ยงไก่เหนือบ่อปลา
รูปที่ ๑๓ และ ๑๔
ถ่ายเอาไว้เมื่อวันศุกร์ที่
๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕
รูปที่
๑๕ เอารูปตัวเองมาลงไว้เป็นที่ระลึกบ้าง
รูปนี้ภรรยาที่นั่งอยู่ในรถเป็นคนถ่ายให้
เป็นจุดข้ามทางรถไฟช่วงลงไปถ่ายรูปที่
๑๓ และ ๑๔
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น