วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๒๑-๓๐ MO Memoir : Wednesday 5 November 2557

ชุดนี้เป็นอีก ๑๐ ภาพที่ผมนำลงในกล่อง "กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี" บนหน้า blog ของผม และอย่างเช่นเคยก็คือวันที่ที่ปรากฏเหนือรูปคือวันที่นำรูปลง blog ส่วนรายละเอียดของแต่ละรูปนั้นอยู่ข้างใต้รูปแต่ละรูปอยู่แล้ว

วันอังคารที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๗
นิสิตปี ๓ (รหัส ๕๕) ก่อนเข้าห้องสอบวิชา 2105331 ChE Math II ห้อง ๕๐๓ อาคารวิศว ๑๐๐ ปี เช้าวันจันทร์ที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๗ ก่อนเข้าห้องสอบก็เห็นเครียดกันเป็นแถว แต่ก็เห็นคะแนนออกมาดี ๆ กันส่วนใหญ่
  
วันอาทิตย์ที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๗
แลปเคมีวิเคราะห์ กลุ่มที่ ๑ วันอังคารบ่าย กรกฎาคม ๒๕๔๖ (นิสิตรหัส ๔๕) รูปแรกของการเริ่มบันทึกชีวิตการเรียนของนิสิตป.ตรี ของภาควิชา เท่าที่ทราบ คนหนึ่งในรูปนี้ตอนนี้มีลูกสาวที่อยู่ในวัยแสนจะน่ารัก
ตอนนั้นยังใช้กล้องฟิล์ม SLR อยู่ พอได้รูปขนาด 4" x 6" มาก็นำไปสแกนด้วยความละเอียด 600 dpi เก็บเอาไว้ แต่ที่นำมาลง blog ผมลดขนาดภาพและเปลี่ยนเป็นรูปขาว-ดำ

วันพฤหัสบดีที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๗
จันทร์ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ แลปเคมีอินทรีย์ (นิสิตรหัส ๕๒) คนหนึ่งในรูปตอนนี้เรียนระดับปริญญาเอกอยู่ที่ภาควิชา

วันจันทร์ที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๗
ตุลาคม ๒๕๔๖ ค่ายลานเกียร์ การเข้าเยี่ยมชมแลปตัวเร่งปฏิกิริยาของนักเรียนมัธยมปลายที่ห้องแลปตึก ๕ ชั้น ๕ เสียดายที่ไม่ได้บันทึกเอาไว้ว่าเป็นวันที่เท่าไร เขียนไว้แต่หลังรูปว่าเป็นเดือนตุลาคม ๒๕๕๖ เท่านั้นเอง

วันพุธที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๕๗
ศุกร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๗ นิสิตปี ๔ (รหัส ๕๔) ระหว่างการฟังการบรรยายพิเศษในช่วงบ่าย (เรื่องปรกติที่เกิดขึ้นหลังเหน็ดเหนื่อยกับการเรียนมาตลอดสัปดาห์ ปรกติศุกร์บ่ายก็มักจะไม่ค่อยมีสมาธิในการทำงานหนัก ๆ กันอยู่แล้ว)
  
วันเสาร์ที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๗
อังคาร ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๐ สอบการนำเสนอบอร์ดซีเนียร์โปรเจค นิสิตรหัส ๔๖ กลุ่มหนึ่งของนิสิตมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกันก่อนที่จะแยกย้ายกันไปตามทางของตนเอง

วันอังคารที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๗
จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๔๙ แลปเคมีอินทรีย์ (นิสิตรหัส ๔๘) สาวน้อยรายหนึ่งในรูปแต่งงานไปแล้ว (เรียกว่าพอเรียนจบปุ๊ปก็ประกาศว่าจะแต่งทันที) แต่ตอนนี้ยังเห็นเรียนปริญญาโทอยู่แถว ๆ ภาควิชา (ต้องจบในปีนี้ด้วย ไม่เช่นนั้นรีไทร์) ส่วนสาวน้อยอีกคนหนึ่งในรูปในขณะนี้มีคุณพ่อที่เป็นผู้ว่าการรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย

วันเสาร์ที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๗
จันทร์ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๗ Lab Unit Operation I นิสิตปี ๓ (รหัส ๕๕) ตอนเรียน ๑๖.๐๐ - ๑๙.๐๐ น บรรยากาศการทดลองกับอุปกรณ์ Punematic conveyor
  
วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๗

จันทร์ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ สัมมนานิสิตป.ตรี ปี ๓ (รหัส ๔๙) ภูตะวันรีสอร์ท อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

วันอาทิตย์ที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๗
อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๑ ทอดไข่เจียว แลปเคมีอินทรีย์ นิสิตปี ๒ (รหัส ๕๐) นิสิตคนขวาสุดในรูปนั้นเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว ส่วนคนที่สองจากขวานั้นปัจจุบันเป็นนักร้องเพลงแร็ป ส่วนสองสาวในรูปนั้นคนหนึ่งอยู่ที่ญี่ปุ่นอีกคนอยู่ที่อเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น: