วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

ขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน MO Memoir : Monday 1 January 2561

เริ่มต้นปีใหม่ก็คงต้องขอเริ่มด้วยการกล่าวขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่อาจจะเพียงแค่แวะเวียนผ่านเข้ามาเพียงครั้งเดียว หรือแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนอยู่เป็นประจำ และเริ่มต้นปีใหม่นี้ก็คงต้องขอแสดงความยินดีกับสมาชิกของ ๒ รายที่เพิ่งจะผ่านการสอบปกป้องวิทยานิพนธ์ไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
 
ปีพ.ศ. ๒๕๖๐ มีการออก Memoir ให้กับสมาชิกกลุ่มไปทั้งสิ้น ๑๙๒ ฉบับ (น้อยกว่าปีที่แล้ว ๕ ฉบับ) รวมทั้งสิ้น ๑๐๔๒ หน้ากระดาษ A4 (ไม่รวมไฟล์แนบ) นอกจากนี้ยังได้มีการนำบทความที่กระจัดกระจายอยู่นั้นมาจัดรวบรวมเอาไว้เป็นหมวดหมู่เพิ่มเติมและเปิดโอกาสให้ดาวน์โหลดไฟล์ pdf ได้ ส่วนสถิตการเยี่ยมชมในแต่ละเดือนก็ได้รวบรวมเอาไว้ในตารางข้างล่าง



เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
มกราคม
๒๖๕๓๔
พฤษภาคม
๒๖๕๔๑
กันยายน
๓๓๕๙๒
กุมภาพันธ์
๓๐๗๒๑
มิถุนายน
๒๓๗๙๓
ตุลาคม
๒๗๗๖๖
มีนาคม
๓๑๒๕๑
กรกฎาคม
๒๗๖๑๙
พฤศจิกายน
๒๗๖๒๔
เมษายน
๒๓๓๑๔
สิงหาคม
๒๕๗๙๘
ธันวาคม
๒๐๕๘๑



รวมยอดการเข้าเยี่ยมชมทั้งสิ้นตลอดปี ๒๕๖๐ คือ ๓๒๕๑๓๔ ครั้งหรือเฉลี่ย ๘๙๑ ครั้งต่อวัน เพิ่มจากปีพ.ศ. ๒๕๕๙ ที่มีจำนวนครั้งการเยี่ยมชมเฉลี่ย ๘๗๕ ครั้งต่อวันขึ้นมาเล็กน้อย โดยบทความที่ยังได้รับความนิยมในระดับสูงคือบทความที่เป็นวิชาการ "พื้นฐาน" ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการทำการทดลองในห้องปฏิบัติการ หรือการออกไปทำงานจริง มียอดจำนวนผู้ติดตามเพิ่มถึงระดับ ๒๐๐ คน (หลังจากที่หยุดนิ่งมานาน) และสิ่งหนึ่งที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก็คือรูปแบบการอ่านที่มีการอ่านผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่มากขึ้น รายละเอียดต่าง ๆ ที่นำมาแสดงในรูปแนบท้ายเป็นสถิติที่ทาง google จัดทำให้ โดยเป็นสถิติที่เริ่มนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๓

ท้ายสุดนี้ก็ขออวยพรให้ท่านผู้อ่านทุกท่านมีความสุขกายสบายใจตลอดปี พ.ศ. ๒๕๖๑ นี้ทุกท่านด้วยครับ

ด้วยความเคารพ







ไม่มีความคิดเห็น: