วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2560

ขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน MO Memoir : Sunday 1 January 2560

เริ่มต้นปีใหม่ก็คงต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่อาจจะเพียงแค่แวะเวียนผ่านเข้ามาเพียงครั้งเดียว หรือแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนอยู่เรื่อย ๆ และเริ่มต้นปีใหม่นี้ก็คงต้องขอต้อนรับสมาชิกใหม่ของกลุ่มอีก ๑ รายที่จะเข้ามาร่วมทีมงานกันในวันพุธที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๐ ที่จะถึงนี้
 
สิ้นสุดปีพ.ศ. ๒๕๕๙ ก็ถือว่าเป็นเวลาที่ต้องมาทบทวนกันว่าในรอบปีที่ผ่านไปนั้นได้ทำอะไรไปบ้าง ในช่วงปีที่ผ่านมามีการออก Memoir ให้กับสมาชิกกลุ่มไปทั้งสิ้น ๑๙๗ ฉบับ นับได้ว่ามีจำนวนฉบับมากที่สุดนับตั้งแต่เขียนมา (อันที่จริงยังมีเรื่องที่อยู่ในมือที่สามารถเขียนให้เกิน ๒๐๐ ฉบับได้ แต่เห็นว่าเป็นช่วงเทศกาลเที่ยวปีใหม่กันคงจะไม่มีใครมาอ่าน ก็เลยขอเก็บเอาไว้ก่อน) รวมทั้งสิ้น ๑๑๒๑ หน้ากระดาษ A4 (ไม่รวมไฟล์แนบ) นอกจากนี้ยังได้มีการนำบทความที่กระจัดกระจายอยู่นั้นมาจัดรวบรวมเอาไว้เป็นหมวดหมู่และเปิดโอกาสให้ดาวน์โหลดไฟล์ pdf ได้ (ยกเว้นในส่วนเรื่อง "แนวทางหัวข้อการทำวิทยานิพนธ์") ส่วนสถิตการเยี่ยมชมในแต่ละเดือนก็ได้รวบรวมเอาไว้ในตารางข้างล่างแล้ว


เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
มกราคม
๒๓๐๔๗
พฤษภาคม
๒๔๒๔๔
กันยายน
๓๑๕๕๕
กุมภาพันธ์
๒๕๓๘๕
มิถุนายน
๒๔๗๙๑
ตุลาคม
๒๗๙๘๔
มีนาคม
๒๖๖๔๘
กรกฎาคม
๒๓๓๔๘
พฤศจิกายน
๓๔๒๘๔
เมษายน
๒๑๓๓๙
สิงหาคม
๒๗๘๘๕
ธันวาคม
๒๙๐๑๓

รวมยอดการเข้าเยี่ยมชมทั้งสิ้นตลอดปี ๒๕๕๙ คือ ๓๑๙๕๒๓ ครั้งหรือเฉลี่ย ๘๗๕ ครั้งต่อวัน เพิ่มจากปีพ.ศ. ๒๕๕๘ ที่มีจำนวนครั้งการเยี่ยมชมเฉลี่ย ๖๘๕ ครั้งต่อวัน โดยในปีนี้เป็นปีแรกที่มีเดือนที่มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเฉลี่ยต่อวันเกิน ๑๐๐๐ ครั้งและมีถึง ๒ เดือน คือเดือนกันยายนที่มีจำนวนเข้าเยี่ยมชมเฉลี่ย ๑๐๕๒ ครั้งต่อวัน และเดือนพฤศจิกายนที่มีจำนวนเข้าเยี่ยมชมเฉลี่ย ๑๑๔๓ ครั้งต่อวัน โดยบทความที่ยังได้รับความนิยมในระดับสูงคือบทความที่เป็นวิชาการ "พื้นฐาน" ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการทำการทดลองในห้องปฏิบัติการ หรือการออกไปทำงานจริง
 
เริ่มจากช่วงปลายปีที่ผ่านมาเริ่มมีเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ทำงานที่ผมทำงานอยู่ปรากฏออกมาเป็นพัก ๆ ก็ด้วยเหตุผลที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ช่วยหาเรื่องราวอะไรไปคุยกับศิษย์เก่าของสถาบันในหน้าเว็บของที่ทำงาน ดังนั้นใครที่ไม่ได้เรียนจบจากที่นี่ก็ไม่ต้องแปลกใจนะครับ ถือเสียว่าเป็นการเล่าบรรยากาศการเรียนหนังสือในมหาวิทยาลัยเมื่อสัก ๓๐ ปีก่อนหน้านี้ก็แล้วกันว่ามันเป็นยังไงกัน
 
ท้ายสุดนี้ก็ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านมีความสุขกายสบายใจตลอดปี พ.ศ. ๒๕๖๐ นี้ทุกท่านด้วยครับ

สวัสดี








ไม่มีความคิดเห็น: