วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2553

ประกาศรับสมาชิกใหม่ MO Memoir : Thursday 14 January 2553

ก่อนอื่นต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนว่า Memoir ฉบับนี้เป็นฉบับที่ ๑๐๐ แล้วหลังจากเริ่มออกฉบับแรกเมื่อวันพุธที่ ๙ เดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

สำหรับปีการศึกษา ๒๕๕๓ ที่จะเริ่มในเดือนมิถุนายน ๒๕๕๓ ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะรับสมาชิกใหม่เพิ่มเติมจำนวน ๒-๓ คน เข้าร่วมทีมปริญญามหาบัณฑิต (ป.โทนั่นแหละ) แทนผู้ที่ (หวังเป็นอย่างยิ่งนะว่า) คาดว่าจะจบการศึกษาภายในเดือนเมษายน ๒๕๕๓ นี้

คุณสมบัติผู้ที่จะรับมีดังต่อไปนี้

๑. สนใจที่จะเข้าร่วมกลุ่ม (ถ้าคุณไม่เลือกเรา เราก็ไม่เลือกคุณ)
๒. เพศ : ชายหรือหญิงก็ได้ (จะโดยนิตินัยหรือโดยพฤตินัยก็ได้)
๓. อายุ : อายุร่ายกายและอายุสมองควรต้องเท่า ๆ กัน (ไม่รับประเภทแก่แล้วยังทำตัวเด็ก)
๔. สถานะภาพสมรส : โสด ทั้งโดยนิตินัยและโดยพฤตินัย (แต่ถ้าเข้ากลุ่มแล้วจะสละโสดก็ไม่ว่าอะไร)
๕. การศึกษา : ปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเคมี เกรดขั้นต่ำเท่ากับที่ระเบียบการรับสมัครประกาศไว้
๖. ความสูง : ไม่มีข้อจำกัด
๗. น้ำหนักตัว : ไม่มีข้อจำกัด
๘. คุณสมบัติอื่น : มีน้ำใจ มีมารยาท สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ พร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง สนใจศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง พร้อมที่จะลงมือปฏิบัติเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง (ประเภทคุณหนูที่ให้ทำอะไรไม่ได้นี่ไม่เอา)
๙. การคัดเลือกและประกาศผล : วันเสาร์ที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๓ สถานที่และเวลาตามประกาศที่ภาควิชาแจ้งไว้ (คงสัมภาษณ์ในช่วงบ่ายและทราบผลหลังเสร็จสิ้นการสอบสัมภาษณ์)
๑๐. ไม่กลัวเสียงปืน (ข้อนี้เกี่ยวอะไรด้วย เข้าร่วมกลุ่มแล้วจะรู้เอง แต่ที่แน่ ๆ คือสำคัญมาก)
๑๑. โปรโมชั่นพิเศษ : สำหรับผู้ที่ (ก) ได้รับการรับรองจากสมาชิกปัจจุบันหรือในอดีตของกลุ่ม (เพียงคนเดียวก็พอ) หรือ (ข) เป็นผู้ที่ทราบว่ามีประกาศฉบับนี้ (จะจาก blog MO Memoir หรือโดย mail ก็ตาม แต่ไม่ถึงกับต้องพิมพ์ Memoir ฉบับนี้ถือติดมือมาในวันสอบ แค่แจ้งว่าเคยเห็นก็พอ) หรือ (ค) เป็นผู้ติดตามของ blog MO Memoir จะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ
ในกรณีที่มีผู้เข้าเกณฑ์นี้เกินจำนวนที่จะรับได้ จะใช้ความพึงพอใจของผู้สัมภาษณ์ตัดสินชี้ขาด

อนึ่งกลุ่ม Metal oxide นี้ไม่เรียนกันแบบป้อนใส่หัวโดยไม่ต้องคิด แต่เรียนกันแบบ dialectic ผมชอบการสนทนาระหว่างกินกาแฟในบรรยากาศแบบสบาย ๆ และเป็นกันเอง แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้ในกลุ่มมีผมเพียงคนเดียวที่กินกาแฟ เลยต้องไปหาเพื่อนกินกาแฟที่ห้องปริญญาเอกแทน

ไม่มีความคิดเห็น: