วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

ขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน MO Memoir : Thursday 1 January 2558

ฉบับแรกของปีใหม่ก็คงต้องขอสรุปงานในช่วงปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นปีที่ ๕ ของการเปิดตัวเป็นทางการของ blog นี้ Memoir ฉบับแรกของปีพ.ศ. ๒๕๕๗ คือฉบับที่ ๗๒๑ และฉบับสุดท้ายคือฉบับที่ ๙๑๒ รวมแล้วในรอบปีที่ผ่านมามีบันทึกออกไป ๑๙๒ ฉบับจำนวน ๑๐๕๙ หน้า A-4 (ไม่รวมหน้าของเอกสารแนบ) ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าปีที่ผ่านมาเขียนไปได้ยังไงตั้งกว่า ๑๐๐๐ หน้า ในรอบปีที่ผ่านมามีผู้เข้ามาเยี่ยมชม ๒๑๒,๑๒๙ ครั้ง หรือเฉลี่ยประมาณ ๕๘๑ ครั้งต่อวัน



ภาพรวมของสถิติการเยี่ยมชมในรอบปีพ.. ๒๕๕๗ ที่ google บันทึกเอาไว้อยู่ในตารางที่ ๑ ข้างล่าง โดยเดือนที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดคือเดือนกันยายน มีผู้เข้าเยี่ยมชม ๒๖,๒๑๘ ครั้งหรือเฉลี่ยเกือบ ๘๗๔ ครั้งต่อวัน

ตารางที่ ๑ จำนวนครั้งการเยี่ยมชมในแต่ละเดือนในรอบปีพ.ศ. ๒๕๕๗ ที่ google บันทึกไว้

เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
เดือน
ครั้งการเยี่ยมชม
เดือน
ครั้งการเยื่ยมชม
มกราคม
๑๕,๓๑๖
พฤษภาคม
๑๔,๒๙๐
กันยายน
๒๖,๒๑๘
กุมภาพันธ์
๑๗,๒๐๕
มิถุนายน
๒๐,๕๙๑
ตุลาคม
๑๗,๔๗๓
มีนาคม
๑๖,๕๓๐
กรกฎาคม
๑๗,๓๕๘
พฤศจิกายน
๑๗,๔๘๕
เมษายน
๑๓,๓๕๑
สิงหาคม
๒๐,๙๙๙
ธันวาคม
๑๕,๓๑๓

รูปแรกในหน้าถัดไปเป็นภาพรวมสถิติของ blog นับตั้งแต่ google เริ่มทำการบันทึก (เดือนพฤษภาคม พ.. ๒๕๕๓ หรือ ค.. ๒๐๑๐ และนับตั้งแต่ google เริ่มมีการบันทึกสถิติการเยี่ยมชม (พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๓) ๑๐ อันดับแรกของ บทความที่มีผู้เข้าอ่านมากที่สุด, URL ที่แนะนำมา, ไซต์ที่แนะนำมา, คำหลักในการค้นหา, ประเทศที่มาของผู้อ่าน, เว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้อ่าน และระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์/โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้อ่าน ก็ได้แสดงไว้ในรูปในหน้าถัดไป







  
สำหรับเนื้อหาในช่วงแรกของปีใหม่นี้ คาดการณ์ไว้คร่าว ๆ ว่าคงจะหนักไปทางด้านวิชาการทางวิศวกรรมเยอะสักหน่อย เพราะต้องไปทำงานที่เคยร้างมานานและนำความรู้ที่เคยมีอยู่เดิมบวกรวมเข้ากับความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปให้กับวิศวกรที่มีประสบการณ์ในด้านที่แตกต่างกัน 
  
และท้ายสุดนี้ก็ขอให้ผู้อ่านทุกท่านประสบแต่ความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ตลอดปี ๒๕๕๘ นี้
 
สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น: