วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ไม่รู้จะสอนยังไงแล้ว (๒) MO Memoir : Tuesday 1 June 2553

เมื่อเช้าแวะไปตรวจความเรียบร้อยของห้องแลปมา ก็เลยได้เห็นพฤติกรรมการทิ้งขยะอย่างที่ถ่ายรูปมาให้ดู

มีอยู่ปีหนึ่งเรามีปัญหาเช่นนี้มาก จนผมต้องเรียกประชุมและถามทุกคนในแลปว่า พวกเขาเหล่านั้นต่างก็จบการศึกษามาจากโรงเรียนมีชื่อเสียง มหาวิทยาลัยก็เป็นที่ยอมรับ การศึกษาก็สูง ฐานะทางบ้านก็มีกินมีใช้ แต่ทำไมถึงมีพฤติกรรมที่เป็นที่รังเกียจของสังคม

บางคนอาจคิดว่าทำไมเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้ต้องมาใส่ใจ แต่อีกมุมมองหนึ่งคือเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ยังไม่สามารถปฏิบัติได้ คน ๆ นี้ก็ไม่ควรที่จะมอบหมายงานที่สำคัญให้ไปทำ

บางคนอาจคิดว่าฉันไม่ได้เป็นคนทำ ฉันไม่ต้องรับผิดชอบ และฉันก็ไม่ได้มีหน้าที่ไปตักเตือนคนที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ขืนไปยุ่งเดี๋ยวคน ๆ นั้นเขาก็ไม่ชอบหน้าฉัน

บางคนอาจคิดว่าตรงบริเวณที่ฉันทำงานมันไม่ได้มีปัญหา และที่ตรงนั้นฉันก็ไม่ได้ไปใช้งาน ดังนั้นก็ไม่รูเหมือนกันว่าไปสนใจทำไม

บางคนอาจคิดว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการทำวิทยานิพนธ์เพื่อให้ฉันเรียนจบ

ฯลฯ



คำบรรยายภาพคงไม่จำเป็นนั้น ส่วนรูปแต่ละรูปถ่ายมาจากห้องไหนหวังว่าคงจำกันได้

ไม่มีความคิดเห็น: